Ăn Gì Ở Nhật Bản ?

Nhiều người nói với mình đi Nhật không biết ăn gì ngoài ramen. Tuy đúng là qua Nhật đi đâu cũng thấy ramen nhưng đừng vì vậy mà kết luận đồ ăn Nhật chán vì ngoài ramen còn nhiều món ngon để ăn lắm nha. Cùng thảo luận xem ở Nhật ăn gì đi mọi người ơi.

an-gi-o-nhat-ban

Ăn Gì Ở Nhật Bản ?

 

Gợi ý của mình đây:

1. Sushi và sashimi:

Tới Nhật mà không ăn 1 bữa sushi/sashimi nào thì như thiếu sót cả nửa chuyến đi.
Ăn ở đâu?: nhiều chỗ lắm nhưng mình nêu 2 chỗ chính.

  • Tokyo: chợ hải sản Tsukiji Fish Market, các trung tâm thương mại lớn như Takashiyama, Aeon...

  • Yokohama: dành cho các bạn muốn tìm hiểu về lịch sử, cách làm sushi, các loại sushi...: Shimizu Sushi Museum. Tại đây có các nhà hàng sushi ở Shimizu Sushi Yokocho Shop nha.

  • Kyoto: Musashi Sushi, tiệm sushi băng chuyền tự chọn này nằm ngay ga Kyoto station và giá mềm, tầm 150yen trở lên 1 dĩa.

  • Lưu ý: sushi và sashimi giá khá cao, nhớ check để lựa chọn được quán phù hợp với budget của mình nha.

 

2. Các loại đồ tẩm bột chiên:

Không như ở Việt Nam thường thấy các loại hay gặp là thịt heo, thịt gà, tôm thì ở Nhật rất đa dạng và phong phú: sò điệp, cua, cá hồi...Rau củ như đậu rồng, cà tím, bí đỏ...chiên được luôn.

Các tiệm nổi tiếng như: hệ thống Tonkatsu Wako có ở nhiều thành phố, 1 tiệm cực kì nổi tiếng xếp hàng 1,2h ở Osaka mà mình ko biết tên tiếng anh, sẽ post hình ở dưới nha.

 

3. Bánh xèo Nhật Okonomiyaki:

Bánh xèo ăn tại Nhật ngon tè luôn, nhất là vào mùa lạnh, bánh vừa chiên nóng hổi béo ngậy ăn liền phê lắm. Bánh này mình thấy hầu như chỗ nào ở Nhật cũng ngon.

 

4. Ăn lẩu shabu shabu: vẫn câu vì hải sản Nhật tươi ngon nên ăn lẩu đã lắm.

 

5. Các loại đồ nướng Yakitori:

Đủ thứ nướng như thịt heo, bò, gà, gan, cá...Mấy loại này hay gặp ở quán nhậu và hầu hết nhà hàng đều có. Thịt nướng ở Nhật ăn ngọt thịt và thơm lừng.

 

5. Mì ramen: về ramen thì chắc sẽ dành hẳn 1 post riêng để giới thiệu cho mọi người tô mì ramen ngon nhất mình từng được ăn trên đời nha.

 

6. Mì udon: là sợi mì to màu trắng, thường là nước trong.

 

7. Mì soba:

Sợi mì nhỏ, màu vàng lợt hơn so với mì ramen. Đây là loại mì không nấu chung với soup, chỉ có đĩa mì xong chấm với nước tương để nhấm nháp vị ngon của sợi mì. Nên nếu ai thích ăn đồ đậm đà thì chắc sẽ không thích soba cho lắm.

 

8. Bánh xếp Gyoza: hehe, cái này chắc ai cũng biết rồi, bên trong là nhân thịt, ngoài có lớp vỏ mỏng, chiên hoặc hấp lên.

 

9. Cơm bò Gyudon:

Cái này hay bán trong những cửa hàng giá rẻ như Yoshinoya, Matsuya, Sukiya...Món này thì ăn 1 lần thôi cho biết chứ mình thấy hơi ngán. Nhưng ưu điểm là rất rẻ, tầm 350 yen trở lên thôi, bạn nào đi budget mà không quá khó ăn uống thì ăn thường xuyên được nè.

 

10. Soup bò: cái này mình không biết tên nhưng được ăn ở Hokkado, nấu bằng sụn bò, kèm bắp sú và súp lơ ngon lắm.

 

11. Thịt bò wagyu:

Đây là loại bò thượng hạng nổi tiếng ở Nhật. Thịt ngon tuyệt vời nên thành ra giá hơi cao nghen. Nổi tiếng nhất là ở Kobe, nhưng các thành phố khác như Osaka, Tokyo...vẫn có bán nha.

 

12. Các loại hải sản như sò điệp, lươn, cá, trứng cá...Mấy đồ hải sản này ở Nhật cực kì tươi và bổ dưỡng.