Hé Lộ Review Du Lịch Bali Tự Túc Cho Người Đi Lần Đầu

Hội tụ rất nhiều điểm đặc sắc như khí hậu nhiệt đới ấm áp, có biển xanh, nắng vàng, nhiều hòn đảo đẹp, văn hóa – tôn giáo đa dạng, quá nhiều điểm tham quan và quan trọng là dịch vụ du lịch ở Bali đã phát triển rất nhiều, Mình hé lộ vài review du lịch Bali tự túc đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có được chuyến đi trong mơ hoàn hảo nhất quả đất.

review-du-lich-bali-tu-tuc-cho-nguoi-di-lan-dau

 

Thời điểm lý tưởng

  • Thời điểm tuyệt nhất để đến Bali là vào tháng 5 đến tháng 10 hằng năm, đông nhất là tháng 7, 8 và 9. Đây cũng lúc Bali bắt đầu vào thu, tiết trời mát mẻ, khô ráo, không có mưa giông kéo dài. Cơ mà hiện tại mình thấy thời tiết Bali khá ổn cho đi đầu năm đây.

 

Đổi ngoại tệ, rủng rỉnh tiêu pha

  • Thẻ tín dụng là một trong những tấm thẻ bài mở cửa cho mọi cuộc shopping thả ga, đặc biệt là trúng vào mùa sale. Bạn nên đổi một ít tiền khoảng 300 USD cầm theo người hoặc sử dụng chính đồng Rupiah, đơn vị tiền tệ của Indonesia (1 IDR tương đương 1.6913 VND).

 

Ngoại ngữ

  • Người Indonesia nói tiếng Anh bồi cũng khá dễ hiểu nên bạn cũng nên đáp lại bằng một số vốn tiếng Anh nhất định trong việc chào hỏi, mua bán, hỏi đường, giá cả và một số từ thông dụng về món ăn, phương tiện giao thông hoặc giờ giấc.

 

Vật dụng cá nhân

  • Bali khá là nhiều muỗi nên kem chống muỗi hoặc một chút tinh dầu tràm thoa lên người sẽ rất cần thiết. Ngoài ra, áo mưa, bản đồ, giấy tờ tùy thân, điện thoại cũng rất quan trọng.

 

Checklist những địa điểm phải đi

  • Thị trấn Ubud với ruộng bậc thang và những hàng cây xanh rì cũng là một đặc sản của Ubud, giúp các tín đồ sống ảo có thêm cảnh đẹp để tha hồ chụp choẹt.

  • Đền Besakih - Là ngôi đền lớn nhất và lâu đời nhất với hơn 1000 năm tuổi, đền Besakih có khoảng 20 điện nhỏ, lâu đời, phủ đầy rêu phong, đẹp một cách hoài cổ.

  • Bãi biển Kuta - Kuta sẽ đẹp lý tưởng nhất khi bạn đến vào các tháng 7, 8 hoặc dịp giáng sinh hằng năm.

  • Cao nguyên Bedugul - Cao nguyên của thiên nhiên với núi non, hồ Bratan, rừng thông bạt ngàn và ngôi đền Ulun Danu Bratan cổ kính. Khí hậu ở đây rất mát mẻ, trong lành nên bạn tha hồ hít thở thật sâu

  • Đền Tanah Lot - Đi qua một hành lang dài làm từ đá và cát đen, bạn sẽ đặt chân lên ngôi đền Tanah Lot linh thiêng bậc nhất, một trong những biểu tượng về tâm linh và du lịch của địa phương

  • Đền Pura Tirta Empul - Một bể nước lớn hình chữ nhật được bao quanh bởi các dòng suối tự nhiên nằm trong khuôn viên khu đền Pura Tirta Empul.

  • Hang Voi Goa Gajah - Bên ngoài động được tạc rất nhiều những sinh vật khác nhau, mặt quỷ rất đáng sợ với ý nghĩa xua đuổi ma quỷ.

  • Làng Batubulan - Đá núi lửa tại làng Batubulan được bàn tay tài hoa của những nghệ nhân chế tác thành những pho tượng tuyệt đẹp

 

Bali là một điểm du lịch nổi tiếng nhất nên đôi khi những khách sạn kiến trúc đẹp, view đắt giá, khách sạn vừa túi tiền không phải lúc nào cũng còn trống. Nếu có kế hoạch nắm tay nhau vi vu ở đây thì nên đặt khách sạn trước đó 2 tháng để giữ chỗ.