KINH NGHIỆM PHƯỢT KHẮP NHẬT BẢN CỦA CÔ GÁI VĂN PHÒNG VỚI MỨC LƯƠNG 7-10Tr ĐỒNG

Viết cái cap xong sợ bị ném đá quá trời, Nhưng sự thực là vậy, mình vừa trải qua chuyến đi 7 ngày tại 1 số vùng ở Nhật với sự tính toán hợp lý mà vẫn tận hưởng trải nghiệm đủ thứ của Nhật .

Cái tính mình đc cái liều lĩnh muốn làm những thứ mà ng khác nghĩ mình ko thể . với châm ngôn: " Tiền có thể kiếm lại được, nhưng thời gian tuổi trẻ thì ko ". Nên mình thực sự mong muốn các bạn trẻ cũng tự tin mà trải nghiệm ngắm nhìn thế giới, đừng đánh lỡ thanh xuân của mình nha.

kinh-nghiem-du-lich-nhat-ban

 

Thứ nhất bài viết này áp dụng cho những bạn có ng thân , bạn bè bên nhật để có thể tiết kiệm tối đa chi phí. Hoặc nếu ko bạn phải cực kì thông thạo về nhật bản
Thứ 2 bạn còn là người tự do. kiểu như ko vướng bận chuyện gia đình, con cái, nợ nần. ( cái này cũng tuỳ nha bạn)
Thứ 3 bạn phải có nền tảng công việc ổn định ( có bảo hiểm, hợp đồng lđ vv..) để có thể đủ đk xin visa dễ dàng, (hoặc nền tảng gia đình vững chắc cũng đượt.

Mình đã book vé giá rẻ ntn? Chắc hẳn nếu có hẳn 1 cục tiền để đi du lịch sẽ rất khó , giờ mà bảo chuẩn bị 20-30tr để đi chơi thì ai cũng nản rồi , nên mk đã quyết định chia nhỏ mỗi tháng book 1 thứ để dễ dàng chi tiêu hơn. Trước lúc đi 3 tháng

 

Tháng thứ nhất mình dùng toàn bộ tiền thưởng tết để book vé máy bay, visa và khách sạn .

  • Vé máy bay hãng vietjet khứ hồi hn-osaka mk book với giá 5tr6 ( sock ko)? thực ra có những bạn đặt trước còn rẻ hơn chỉ 3tr8 khứ hồi ( xách tay 7kg), ko có kí gửi nhé nên mình đã mua thêm ký gửi chiều về thêm 200k j đó. phí làm visa dịch vụ 160$-180 tuỳ trường hợp ạ (dành cho những bạn hồ sơ yếu, nếu ko tự làm thì hết 610k thui ạ)

  • Mình làm bên TourTheWorld Travel nhé, nhiệt tình tận tâm bao đậu 99%, chuyến đi hàn và nhật mình đều làm của chị ý. Mình book phòng ở " Qoo hostel" osaka 1 đêm ( dạng phòng giường tầng tập thể, nhưng rất sạch sẽ lịch sự lại còn có thể giao lưu với các bạn tây ba lô phượt bụi ) 600k/đêm chia 2 ng khoảng 300k 1 người

  • Hai đêm tiếp book ở kyoto khách sạn 3 sao " japaning hotel" 1tr/ đêm/2 người -> khách sạn này rất xịn xò nhé cái gì cũng cảm ứng hết à, mỗi phòng đều có chiếc smart phone có 3g cho khách du lịch mang theo. Còn lại mình lang bạt ở nhà bạn bè ( khoảng 3 đêm nhà bạn ạ, các bạn nhớ mang quà từ VN sang tặng các bạn bên ý nha). => tổng khoảng 10tr

 

Tháng thứ 2 mình dùng toàn bộ lương để mua vé tàu JR Pass 7 ngày

  • Loại vé quyền lực chỉ dành cho khách du lịch, có vé này bạn có thể đi khắp nhật bản mà không mất thêm chi phí nào khác => giá 2 man 9 ( khoảng 6 triệu tiền việt) .

  • Vé này phải mua ở việt trc, họ đưa bạn cái phiếu rồi sang nhật bạn đến quầy JR trong nhà ga để đổi thành thẻ JR PASS là được nha. ( nhớ mua vé thì đem theo visa đến các điểm bán JR pass).

  • Sau khi có vé rồi mỗi lần đi tàu qua cửa soát vé thì giơ lên là họ cho qua và cúi chào như khách Vip ý ( các bạn đừng quên cúi chào lại họ nha ) -> link danh sách phòng vé JR Pass http://www.japanrailpass.net/area_02.html

 

Tháng thứ 3 Khởi hành:

  • Vậy đem theo bao tiền? vì các thứ mình đã book hết rồi nên chỉ cần tiền ăn hoặc mua sắm lặt vặt. Ngoài lương chính, mình đã xin ứng 1 ít lương tháng nữa để mang đi => tổng cầm theo khoảng 10tr và 1 thẻ ngân hàng visa trả sau. ( dạng thẻ ngân hàng ghi nợ quốc tế, bạn được tiêu tối đa 10tr và đc trả nợ sau trong vòng 45 ngày gì đó)

kinh-nghiem-du-lich-nhat-ban

 

Chúng ta đi những đâu ?

  • Ngày đầu : hạ cánh ở Osaka, khủng hoảng vì quá nhiều tàu ko biết cách đi như thế nào . Cũng may có đứa em ra đón rồi nó hướng dẫn các thứ nên mình cũng hiểu ra vấn đề. Thế nên, các bạn có ng quen sẽ tiết kiệm đươc rất nhiều time trong khoản đi lại, nếu không sẽ mất cả ngày tìm tàu và lạc lối ở nhà ga đó. Mình dạo chơi quanh khu Namba, khu chợ dontobori, ngắm sông, công viên quanh đó. Và thưởng thức món ăn takoyaki đặc trưng của Osaka.

  • Ngày 2 và 3 : đi tàu từ osaka đến kyoto mất 15p thôi vì 2 thành phố gần nhau, nếu có cơ hội bạn nên ở kyoto lâu hơn cũng đc , kyoto là cố đô của nhật ( giống hội an cổ kính bên mình ý) rất nhiều chỗ để tham quan: lâu đài nijo, phố cổ gion, rừng trúc, chùa nghìn cổng fushimi, chợ nishiki, công viên arahiyama vv... Mấy chỗ đều không mất vé nhé và phong cảnh kyoto bình yên đẹp mỹ miều.

  • Ngày 4 : Núi phú sĩ ( từ kyoto đi tàu siêu tốc shinkansen đến ga mishima khoảng 2h30p nên sắp xếp hợp lý đi để có thể nghỉ ngơi nha) từ ga mishima bạn có thể đi xe bus tới các điểm bạn thích để ngắm núi, vì phú sĩ lớn nên rất nhiều điểm ngắm cảnh. Hoặc bạn có thể di chuyển đến hồ kawaguchi có khu tắm nước nóng onsen , đạp xe đạp ngắm toàn cảnh núi 

  • Ngày 5,6 : Thủ đô Tokyo ( đi shinkansen từ ga mishima chỗ núi phú sĩ ý đến tokyo mất 50p thui ạ) đến tokyo thì ngợp trời chỗ chơi nha các boạn. vì tokyo lắm chỗ tham quan nên mình nghĩ bạn nên sợt gu gồ các địa danh tham quan ở tokyo để đến những nơi bạn muốn, vì ở tokyo chưa đầy 2 ngày thì mình cũng ko thể đi hết các địa danh đc. Mình thì chủ yếu là mua sắm nên mình thăm chùa akasuka, tháp sky tree và mấy khu phố ăn chơi mua sắm nổi tiếng của tokyo.

  • Ngày 7,8 : dành hẳn 1 ngày mua sắm và chuẩn bi về thui nào( sau đó mình đi shinkansen từ tokyo về lại osaka khoảng 3 tiếng) . À ngày thứ 8 sáng mình bay về sớm nên mk đã lựa chọn ngủ đêm tại sân bay ( lần đầu luôn ), mới đầu cũng hoang mang vì sợ ko có chỗ ngủ, nhưng khi đến sân bay mình dạo quanh 1 vòng thám thính thì ở dưới tầng khu mua sắm ( nằm dưới sân bay) có mấy cái ghế đệm nằm dưới chân thang máy , thấy mấy bạn tây cũng nằm đó ngủ nên mình cũng kiếm 1 cái để nằm, yên tâm nhá bảo vệ không đuổi đâu ạ.

kinh-nghiem-du-lich-nhat-ban

 

Chúng ta ăn uống như thế nào ?

Cái này tuỳ các bạn sắp xếp, bình thường mình ăn một bữa chảnh còn lại bình dân : sáng thì ăn gì cũng đc, có thể vào các siêu thị tiện lợi rất nhìu đồ ăn sẵn ( tầm 200-300 yên là khoảng 40k-60k tiền việt).

Trưa thì ăn những món ăn đặc trưng của Nhật tầm 2 sên đến 3 sên ( chia 2 người khoảng 300-400k tiền việt) . Tối thì mình về nhà bạn 2 đứa nấu ăn, nói chung tuỳ gặp gì ăn nấy.

Ngoài ra mình note lại vài tên quán cơm bình dân cho các bạn cần như : sukiya, yoshinoya, matsuya. mấy quán cơm giá tầm 100k-200k tiền việt ăn rất chất lượng ạ.

=> Tổng 1 ngày tính cho rộng rãi là 700k tiền ăn ( đã gồm cả ăn vặt , nc uống ) x 7 ngày là khoảng 5tr.

Mua đồ ở đâu làm quà cho hợp lý : ở các khu chợ rất nhiều gian hàng miễn thuế dành cho các bạn có pass port. có điều chợ ở đây 8h tối là chuẩn bị đóng cửa hết rồi nên các bạn lưu ý đi sớm sớm nha.

Ngoài chợ thì có các cửa hàng siêu thị rất nổi tiếng bán đủ loại mặt hàng như donkihote, aeon, the big... (đươc cái ở Nhật đều được miễn thuế với khách du lịch sẽ đc trừ tiền thuế ngay tại quầy thanh toán rất tiện lợi. ở các nc khác như Hàn thì mình phải mang hoá đơn ra sân bay mới đươc hoàn tiền thuế)

Đặc Biệt : có các cửa hàng đồng giá bán đủ loại thứ trên đời như Daiso đồng giá 100 yên ( khoảng 20k tiền việt) . Hoặc cửa hàng đồng giá 300 yên, nên các bạn khỏi lo ko có gì mua về nhé.

Chốt lại tất tần tật chuyến đi mình chi hết chỉ hơn 20tr chưa kể mua sắm ( rẻ hơn đi tour, đi đc nhiều nơi lại vẫn có time ngủ nghỉ thoải mái ).

 

Những thứ cần lưu ý khi đến Nhật :

  • Các bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều, nhiều cực nhiều luôn , nên hãy giữ gìn sk và đeo giày thể thao nha.

  • Người Nhật rất lịch sự văn minh nên hãy không nói chuyện to tránh ảnh hưởng đến mọi ng. Vứt rác đúng các ngăn đã phân chia ( ở nhật rất hiếm thùng rác nha) . Đi bên trái đường, đi thang cuốn xem mọi ng đứng đâu thì đứng theo góc bên ý. Hãy tôn trọng luật giao thông, đèn đỏ dù vắng ng cũng phải dừng nha bạn.

  • Đi tàu nhớ nhìn các biển thông báo xem có dừng ở ga mình đến không ( nhìu tàu bỏ ga ko dừng mà chạy thẳng) vvv.... hoặc bạn cài ứng dụng app line tàu, mỗi một vùng một app nha bạn, để dễ tìm tàu và di chuyển hơn. nhìều lắm mình chỉ góp 1 phần nhỏ thế thui, còn đâu các bạn sợt gu gồ nha.

Cám ơn các bạn đã đọc đến đây, dù gì cũng là công sức mình vắt óc ra viết.Nên thấy giúp ích cho các bạn phần nào thì hãy thả tim và đừng nhém đá mình nha yêu các bạn.

Nguồn : fb Nguyễn Ngọc Quỳnh Hương